Giỏ hàng

BÁNH QUY HẠT CÀ PHÊ

Nguyên liệu (làm được 35 – 40 cái)

  • 5 gram bột cà phê đen uống liền
  • 8 ml (1.5 thìa cafe) nước nóng
  • 75 gram bơ động vật không muối (để mềm ở nhiệt độ phòng)
  • 70 gram đường bột
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 120 gram bột mì đa dụng (số 11)
  • 12 gram bột cacao nguyên chất

Lưu ý:

– Nên dùng bột cafe đen uống liền (tụi mình hay dùng của G7) thì mùi và vị cafe sẽ rõ hơn các loại cafe có sẵn đường, sữa. Các bạn có thể dùng cafe tự pha bằng phin nhưng lượng nước cafe cho vào bánh bắt buộc là 8ml. Mùi bánh thơm đến đâu là do loại cafe bạn dùng nhé. Các bạn ở nước ngoài có thể dùng thêm chiết xuất cafe loại chuyên dùng cho làm bánh cho vào cùng 8ml nước theo công thức. 

– Dùng bột cacao nguyên chất không đường, bột cacao càng ngon thì bánh càng ngon, không dùng cacao sữa hay bột milo.

– Bơ để rất mềm ở nhiệt độ phòng, có thể dùng phới ấn xuống dễ dàng nhưng không được chảy. Nên chọn loại bơ ngon, bánh sẽ thơm ngậy hơn. Không nên dùng bơ thực vật (magarine). 

Cách làm

1. Làm nóng lò ở 165 độ C, hai lửa. Pha cafe với 8ml nước nóng, khuấy tan cafe rồi để nguội.

2. Rây đường bột vào âu, dùng phới lồng khuấy đều theo một chiều đến khi bơ và đường hòa quyện. Cho lòng đỏ trứng vào âu bơ, khuấy đều.

3. Cho toàn bộ chỗ nước cafe đã nguội vào âu bơ, khuấy đều.

4. Rây bột mì và bột cacao vào âu, dùng phới trộn đều, khi bột đã quyện gần hết với bơ thì đeo găng tay và dùng tay bóp cho bột và bơ quyện thành 1 khối.

Lưu ý:

– Trộn bột bằng cách bóp cho bột quyện vào bơ, không nhào bột.

– Chỉ trộn đến khi bột hòa quyện thành 1 khối thì dừng lại. Bột sau khi trộn xong sẽ khô ráo, có thể dùng tay không thao tác mà không bị dính, tuy nhiên cũng đủ dẻo để vê thành hình mà không bị nứt (cụ thể trong video).

Đến đây nếu bột quá ướt thì khả năng cao là bơ của các bạn bị mềm quá, hoặc thao tác lâu làm bơ bị chảy. Ngoài ra còn do loại bột sử dụng có độ hút nước kém. Các bạn khắc phục bằng cách cho thêm từ từ bột khô nhé (hoặc để bột vào tủ lạnh một chút). Ngược lại nếu bột quá khô, bở thì các bạn có thể đánh tan một lòng đỏ trứng và cho thêm từ từ tới khi bột đạt.

5. Chia bột thành các phần bằng nhau, mỗi phần nặng 8 gram. Vê thành hình tròn hơi thuôn ở hai đầu, sau đó dùng phần lưng dao hoặc một dụng cụ nào đó có cạnh thẳng dày khoảng 1 mm (như cạnh thước kẻ chẳng hạn). ấn nhẹ tạo thành một đường lõm giữa bột giống hạt cafe.

6. Nướng bánh ở 165 độ C trong khoảng 15 – 17 phút. Bánh chín xếp ra rack, để nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong hộp kín. Lưu ý: nhiệt nướng có thể thay đổi tuỳ loại lò, nên cần theo dõi và nếu có vấn đề thì cần điều chỉnh lại THEO BÁNH. VD bánh quá khô là do nướng hơi lâu quá, cần giảm thời gian và có thể tăng nhiệt. Nếu bên trong bánh còn ẩm là do nhiệt hơi cao và nướng thiếu thời gian. 

 

Chúc các bạn thành công!

 

Credit by: savourydays.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296