Giỏ hàng

CASTELLA CHEESE CAKE

Dân tình chưa kịp hết sốt với công thức làm bánh bông lan phô mai tan chảy thì cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan (Castella cheese cake) lại tiếp tục xuất hiện và “làm mưa làm gió” tín đồ mê ngọt. Nguyên liệu chủ yếu của món bánh này là bột mì, trứng, đường, phô mai và một số nguyên liệu khác, cùng khám phá ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Nguyên liệu làm bánh

  • Sữa tươi: 120ml
  • Mật ong: 30ml
  • Dầu ăn: 40ml
  • Bơ: 40g
  • Bột mì bánh ngọt: 80g
  • Trứng gà: 5 quả
  • Đường 80g
  • Phô mai cheddar: 4 lát
  • Parmesan: một chút

Cách làm bánh bông lan Đài Loan đơn giản tại nhà

Làm cốt bánh bông lan

Bắc nồi đáy dày lên bếp, cho 60ml sữa tươi, mật ong, dầu ăn, bơ vào đun lên cho sôi, lắc nhẹ nồi để phần bơ được tan chảy và hỗn hợp hòa quyện với nhau. Thêm phần bột mì bánh ngọt vào hỗn hợp vừa nấu, khuấy đều hỗn hợp đặc sánh lại.

Dùng 4 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị cho vào tô sạch, thêm 1 quả trứng nguyên đã chuẩn bị vào cùng. Cho từng lòng đỏ hỗn hợp vào phần bột ở bước 1, dùng phới đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau, làm lần lượt từng lòng đỏ cho đến hết.

Phần sữa tươi còn lại, cho từng chút một vào hỗn hợp bột ở bước 2, tiếp tục dùng phới đánh đều. Khi này bạn sẽ thấy hỗn hợp lỏng hơn một chút.

Dùng máy đánh trứng cầm tay đánh bông 4 lòng trắng trứng còn lại, khi thấy lòng trắng sủi bọt khí thì cho từ từ phần đường vào đánh bông.

Trộn 2/3 hỗn hợp lòng trắng trứng với hỗn hợp bột lòng đỏ đã làm, dùng phới nhẹ nhàng đảo đều cho 2 hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Trộn tiếp 1/3 hỗn hợp lòng trắng còn lại, đảo nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp đồng màu.


Nướng bánh


Dùng giấy nến lót khuôn bánh để chống dính, cho phần bột bánh vào 1/3 khuôn bánh, dàn đều bột ra cạnh khuôn cho đều. Xếp 4 lát phô mai lên mặt bánh và rắc thêm parmesan phủ đều lớp phô mai. Tiếp tục cho phần bột bánh lên trên rồi dàn đều khuôn. Rắc lên mặt bánh một lớp parmesan thứ 2.

 Bật lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong khoảng 10 phút cho lò nóng, sau đó cho bánh vào nướng trong khoảng 60 phút là được.

Hoàn thành và thưởng thức

Bánh bông lan sau khi nướng, để nguội khoảng 10 phút trong lò rồi lấy ra đĩa, cắt thành miếng vừa ăn để chiêu đãi cả nhà.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!

Credit: https://daylambanh.edu.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296