Giỏ hàng

CHÈ KHOAI DẺO ĐÀI LOAN

Chè khoai dẻo Đài Loan hay còn có tên gọi là Meet Fresh, món chè ngon lành cành đào với viên topping khoai lang dẻo thơm, cùng thạch cao quy linh mềm mịn tan ngay trong miệng, quyện cùng nước đường ngọt lịm, nước cốt dừa béo thơm, thêm chút đá viên là ngon ngất ngây con gà tây luôn nha các chị. Ra quán, phải mất cả 80k đến 100k để ăn chén chè bé xíu, cách em làm đơn giản lắm chị em à. Chỉ cần vài chục là có ngay món ăn vặt ngọt mát đãi cả nhà ăn luôn ạ, đỡ tốn tiền nhiều rồi nhé.

Nguyên liệu

   Khoai lang 400 gr

   Bột năng 160 gr 

   Đường bột 120 gr

   Nước cốt dừa 200 ml

   Cao quy linh 6 gr(Khoảng 2 gói nhỏ)

   Nước đường 400 ml


Cách làm:

   Cho 1 lít nước vào nồi, rắc từ từ bột cao quy linh vào, vừa rắc vừa dùng phới lồng khuấy đều cho bột nhanh chóng được hòa đều vào trong nước. Sau đó đặt nồi lên bếp đun lửa vừa và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp gần sôi và trở nên sệt lại là được. Rót hỗn hợp ra tô lớn, để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-45 phút cho đông lạnh nhé!

   Khoai lang gọt vỏ, cắt lát nhỏ rồi đem hấp chín. Sau đó đem nghiền nhuyễn khoai ra nhé! Bạn có thể chọn khoai có nhiều màu khác nhau để phần topping khoai dẻo có nhiều màu sắc thêm sinh động hơn.

   Thêm vào chỗ khoai nghiền sao cho cứ 100g khoai nghiền thì trộn cùng với 40g bột năng và 30g đường bột nhé! Có thể thêm ít nước trong quá trình trộn và nhào cho đến khi hỗn hợp khoai và bột thành khối đồng nhất và có độ ẩm vừa phải không bị vỡ vụn nhé!

   Đun nồi nước sôi, cho chỗ viên khoai vừa cắt được vào luộc 4-5 phút cho đến khi khoai chín, lớp mỏng bên ngoài mỗi viên hơi trong là được. Chuẩn bị 1 tô nước lạnh có thả nhiều đá viên, vớt chỗ viên khoai dẻo đã chín cho ngay vào tô nước đá để những viên được rời, không bị dính vào nhau và nhanh chóng cứng cáp hơn.

   Có thể cắt 1 ly nhựa hoặc chai nhựa làm dụng cụ để hớt từng lát mỏng thạch cao quy linh cho vào tô nhỏ, múc thêm vào phần topping khoai lang dẻo, rưới thêm nước đường và nước cốt dừa cho vừa ăn, nếu thích bạn có thể cho thêm ít đá viên nhỏ vào cùng là hoàn tất món Meet Fresh thơm ngon thần thánh rồi nhé!


Chúc các bạn thành công!!!

CREDIT: Cooky.vn

#POEME #JapaneseBakery #Tips&Tricks #Cook #Cake #Credit






Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296