Giỏ hàng

NƯỚC CỦ NĂNG MÍA LAU HẠT CHIA

Nước mía lau hạt chia là một thức uống giải nhiệt cơ thể ngọt mát cực hấp dẫn. Cách làm nước mía lau kết hợp củ năng vừa dẻo vừa giòn sần sật, vị ngọt thoảng nhẹ của mía lau và đường phèn, hạt chia thì cực kỳ tốt cho việc thanh lọc cơ thể. Uống một miếng nước mía lau hạt chia vào những trưa hè oi bức thì đúng là "chuẩn chỉ" phải không nào.

Nguyên liệu:

Mía lau 200 gr
Củ năng 300 gr
Hạt chia 20 gr
Lá dứa 1 nhánh
Đường phèn 100 gr
Nước 2 lít

Cách làm:

Rửa sạch 200gr mía lau, chẻ thành từng khúc nhỏ cho dễ ra nước. Gọt vỏ 300gr củ năng, rửa sạch, cắt hạt lựu rồi ngâm trong nước muối pha loãng để củ năng được trắng không bị thâm. Ngâm 20gr hạt chia trong một bình nước cho hạt chia nở nhiều.


Bắc nồi lớn, cho vào 2 lít nước cùng mía lau và củ năng đã gọt, thêm 1 nhánh lá dứa để nước khi nấu được thơm hơn. Nấu cho củ năng và mía lau cho ra nước ngọt khoảng 10 phút trên lửa lớn, đến khi sôi thì vớt lá dứa ra (vì nấu lâu lá dứa sẽ đắng). Sau đó vớt bọt cho nước được trong rồi hạ lửa nhỏ, nấu chừng 45 phút đến khi củ năng dẻo và cắn thử còn giòn là được.


Khi củ năng đã chín cho vào nồi 100gr đường phèn, nếm thử xem độ ngọt đã vừa khẩu vị bạn chưa nhé. Nước củ năng mía lau hạt chia khi nấu xong sẽ có màu trong và có vị ngọt thanh mát tự nhiên.


Khi nước mía lau củ năng nguội hẳn ta cho phần hạt chia đã ngâm vào khuấy đều. Để nước mía lau củ năng hạt chia nguội rồi để tủ lạnh. Nước mía lau uống nguyên chất không cần thêm đá cũng ngon nhé. Trời bắt đầu vào hè nên cơ thể dễ bị mất nước. Cách làm nước mía lau không khó, làm ngay mời cả nhà giải nhiệt nhé.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!

Credit: Cooky.vn



Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296